Huyện M’Drắk Tổ chức hội thi An toàn giao thông cấp học mầm non cấp huyện năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho trẻ, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện M’Drắk đã phối hợp với Công an huyện M’Drăk tổ chức hội thi An toàn giao thông cấp học mầm non năm học 2023-2024.

Trẻ tham dự Hội thi

Hội thi thu hút 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đến từ 15 đơn vị trường học cấp mầm non trong toàn huyện. Mỗi đội thi gồm 5 cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học và 05 học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi. Trong 2 ngày 16,17/4/2024, các đội phải hoàn thành 3 phần thi: phần chào hỏi, phần thi năng khiếu, phần thi kiến thức. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính liên quan đến kiến thức về Luật giao thông đường bộ, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng. Đối với nhóm trẻ, các cháu trả lời đáp án đúng, sai của 20 câu hỏi về nội dung giáo dục an toàn giao thông mà trẻ đã được học trong Chương trình Giáo dục mầm non hiện hành.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho trường Mầm non Thị Trấn; 02 giải nhì cho trường Mẫu giáo Hoa Hồng và Mẫu giáo Hoa Cúc; 03 giải ba cho trường Mẫu giáo Họa My, Mẫu giáo Hoa Sen, trường Mẫu giáo Hoa Mai và trao 09 giải khuyến khích cho các đội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao giải nhất phần thi chào hỏi trường Mầm non Thị Trấn; giải nhất phần thi kiến thức thuộc về trường Mẫu giáo Hoa Mai và giải nhất phần năng khiếu cho trường Mẫu giáo Hoa Hồng.

 

Ban tổ chức trao các giải cho các Đội đoạt giải tại Hội thi

Qua đánh giá kết quả hội thi, trong các phần thi năng khiếu và phần chào hỏi đã được các đội sân khấu hoá bằng nhiều hình thức như kịch, bài hát, thơ, ca, hò vè hay và ý nghĩa tái hiện lại nhiều tình huống giao thông rất thực tế và dí dỏm, thường gặp trong cuộc sống đời thường, qua đó giúp trẻ dễ nhớ, dễ hiểu những kiến thức cần thiết về an toàn giao thông. Đồng thời lồng ghép giới thiệu thành viên, mục đích ý nghĩa của hội thi, kiến thức về luật giao thông, kỹ năng tham gia an toàn giao thông cho trẻ. Hội thi là sân chơi bổ ích thiết thực giúp các bé được vui chơi, giao lưu học hỏi; giúp trẻ có những hiểu biết và hành vi, thói quen ban đầu trong việc chấp hành Luật giao thông, tạo cơ hội cho trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế.

Nguồn: Lưu Thị Lương – Đội CSGT-TT, Công an huyện M’Drắk.